Mẫu chuẩn đối chứng (CRM - Certified Reference Materials) là gì?

Mẫu CRM hay còn gọi là mẫu chuẩn đối chứng, đã biết trước thành phần hóa học trong mẫu và được sử dụng cho Máy phân tích quang phổ.

Metal Power là đơn vị sản xuất mẫu CRM đầu tiên được công nhận tại Châu Á cho kim loại rắn. Chúng tôi cung cấp các Mẫu đã được chứng nhận thành phần hóa học (CRM – Certified Reference Materials) và Mẫu thiết lập máy quang phổ (SUS – Setting-up Samples), gồm Gang, Sắt, Nhôm, Đồng, Chì, Kẽm... Các mẫu CRM được sản xuất bằng các kỹ thuật tiên tiến để đạt được tính đồng nhất và đảm bảo chất lượng cao nhất cho các loại hợp kim.

 

1

Mẫu CRM là mẫu kim loại đi kèm với giấy chứng nhận cho biết thành phần phần trăm các nguyên tố trong mẫu. Khách hàng đang sử dụng máy phân tích quang phổ thì mẫu CRM là mẫu bắt buộc phải có. Mẫu CRM đã được chứng nhận thành phần nguyên tố trong nó, với độ tin cậy cao nên nó được xem như là một “trọng tài” để đánh giá sự chính xác của thiết bị.

Khi phân tích mẫu CRM, so sánh kết quả trên máy với kết quả của giấy chứng nhận, người sử dụng có thể đánh giá được độ chính xác của máy đúng/sai hay lệch gì không, làm căn cứ quyết định chỉnh lại máy quang phổ.

Các khách hàng đang sử dụng máy phân tích quang phổ nên có các mẫu CRM tương ứng với loại vật liệu mà mình đang sản xuất để đối chứng/tham khảo, đánh giá độ tin cậy của máy quang phổ cũng như chất lượng sản phẩm đầu ra của mình. Biết được tầm quan trọng của mẫu CRM đối với máy quang phổ trong ngành sản xuất kim loại/hợp kim, Công ty Metal Power chúng tôi đã tiến hành sản xuất những loại vật liệu này ngay tại Phòng Thí Nghiệm của chúng tôi. Chúng tôi cũng cung cấp một vài tiêu chuẩn nhất định để giảm thiểu chi phí cho việc mua các mẫu CRM, khách hàng có thể thực hiện kiểm tra nội bộ theo các tiêu chuẩn nhất định. Nhiều khách hàng đang dùng máy quang phổ thương hiệu khác Metal Power vẫn lựa chọn mẫu CRM do chúng tôi sản xuất để đối chứng.

Các mẫu CRM của chúng tôi tuân theo ILAP (Inter-Laboratory Accreditation) và Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO-17025 về thử nghiệm. Chúng tôi cũng tuân thủ các nguyên tắc ISO 30-35 trong việc sản xuất các mẫu CRM. Mỗi CRM đi kèm với một giấy Chứng nhận Kiểm tra cung cấp thông tin về thành phần nguyên tố, Độ lệch Chuẩn và Độ không chắc chắn, và ILAP.

2